Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Thiết Kế Phòng Ngủ Phong Cách Hàn Quốc Hot Nhất Hiện Nay

Thiết kế phòng ngủ phong cách Hàn Quốc từ lâu đã trở thành một nét kiến trúc quen thuộc của người Việt. Tuy nhiên, bạn không biết thiết kế phòng ngủ kiểu Hàn Quốc bắt đầu từ đâu và như thế nào?


Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc cực kì nổi bật


Phòng ngủ kiểu Hàn luôn có vị trí đứng nhất định trong xu hướng thiết kế phòng ngủ phong cách Hàn Quốc hot nhất hiện nay, đẹp top đầu trong nhiều năm qua. Chúng nổi bật với nét thiết kế riêng mang phong cách của họ khó có thể pha lẫn, vô cùng đặc trưng của xứ kim chi.

Nội thất phòng ngủ Hàn thể hiện rõ được nét văn hóa Á Đông nhưng không bị hòa lẫn, mờ nhạt. Với mỗi không gian thiết kế phòng nhà ở của Hàn Quốc có sự phân vùng theo quy ước khá rõ ràng, luôn đảm bả đúng với trật tự của vị thế theo không gian chủ đạo.

Thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc nói riêng hay cung cách thiết kế không gian sống kiểu Hàn nói chung đều mang nét thu hút. Phải kể đến một vài đặc trưng tiêu biểu như Sự đơn giản, khiêm tốn, tiết chế, và tôn trọng sâu sắc các giá trị thiên nhiên.

Từ thiết kế phòng khách đến thiết kế phòng ngủ, phong cách Hàn Quốc ưu tiên những tone màu chủ đạo là màu sáng, nhẹ nhàng nhưng trang nhã. Những màu quen thuộc như trắng hay vàng nhạt là lựa chọn số 1 nhưng không tạo sự nhàm chán, đảm bảo được mắt nhìn thẩm mỹ cao, tạo không gian sống hiện đại. Có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách cổ điển và hiện đại, mang đến cho ngôi nhà của bạn sự tiện nghi, với công năng sử dụng hợp lý, sang trọng và lịch sự.


Thiết kế sang trọng, mang đậm văn hóa Hàn

Thiết kế sang trọng, mang đậm văn hóa Hàn ( Nguồn: Internet) 


Phòng ngủ mang phong cách hàn Quốc thì chiếc gường được coi là chi tiết chính được thiết kế ttheo phong cách cổ điển có bộ chăn ga mãu sẫm là điểm nhấn cho cả phòng, tủ và rèm cửa có cùng tông màu với màu sơn tường. Đồng thời, phòng ngủ được thiết kế với nhiều hoa văn mềm mại, ga chải gường và bộ rèm treo tường tô điểm bằng những bông hoa xinh xắn

Đặc điểm chung của cách thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc là sự dung hòa giữa nét hiện đại tổng thể làm nền tảng cộng với chi tiết trang trí đậm chất cổ điển. Với gam màu sáng, nhẹ đặc trưng tạo không gian phòng ngủ luôn sáng mới, thoáng đãng.

Đặc biệt chất liệu cửa kính được dùng khá phổ biến theo xu hướng thiết kế phòng ngủ này, diện tích các cửa kính được chọn tương đối lớn. Ngoài ra, mặt  bằng bố trí của phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc thể hiện quy tắc mỗi quan hệ chính phụ.

Cách bố trí nội thất trong phòng ngủ rất sang trọng, trang nhã, đầy đủ tiện nghi. Nội thất trong phòng ngủ có sự kết hợp màu sắc của nội thất có ảnh hướng rất lớn tới người sử dụng. Đặc biệt nội thất trong phòng đều sử dụng gỗ tự nhiên có đường vân đẹp kết hợp với màu trắng tạo nên sự sang trọng tao nhã.

Xu hướng thiết kế phòng ngủ phong cách Hàn Quốc đang thịnh hành nhất hiện nay


1.   Lấy giấy dán tường làm món đồ trang trí chủ đạo cho căn phòng


Bạn có thể quan sát phong cách bày trí phòng ngủ Hàn Quốc qua nhiều bộ phim dễ dàng phát hiện sự có mặt thường xuyên của giấy dán tường từ không gian ngủ rộng đến diện tích hẹp. Dùng giấy dán tường được dân Hàn Quốc cực kỳ ưa chuộng , thường dùng chính cho không gian nghỉ ngơi của mình.

Tuy nhiên việc chọn giấy dán tường khi thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc cần có sự kỹ lưỡng hơn. Do chúng thay cho sơn tường chính nên cần đảm bảo được một số yêu cầu về kiến trúc. Đầu tiên là đa dạng màu sắc, tạo sự cân đối màu sắc cho tổng thể không gian, đảm bảo được độ chống ẩm mốc cao và kiêm luôn vai trò vật bày trí bắt mắt cho căn phòng.




Lấy giấy dán tường làm món đồ trang trí chủ đạo cho căn phòng

Lấy giấy dán tường làm món đồ trang trí chủ đạo cho căn phòng ( Nguồn: Internet) 

Điểm danh một số loại giấy dán tường được ưu tiên chọn lựa là giấy có hình họa tiết chính như hoa lá, cỏ cây. Hình ảnh thiên nhiên quen thuộc, gần gũi trên nền màu giấy sáng, nhẹ nhàng mang lại cảm giác yên bình, dễ chịu và thư giãn cho mắt người nhìn.

Phong cách vintage khá thịnh hành chọn kiểu phòng ngủ Hàn Quốc để trang trí. Xu hướng này mang lại không gian thiên về cổ điển nhưng không kém phần phong cách, ấn tượng. Vì thế nếu bạn muốn có một không gian Hàn Quốc ở phòng ngủ nhà mình thì việc đầu tiên là hãy đi chọn ngay cho mình những mẫu giấy dán tường phù hợp.

2.   Chọn màu sắc tươi sáng làm tone màu chủ đạo khi thiết kế phòng kiểu Hàn


Chúng ta dễ nhận thấy khi nhắc đến văn hóa, phong cách Hàn Quốc luôn gợi mở ra sự nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng đậm chất riêng của họ. Xu hướng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc cũng vậy, thể hiện rõ nét văn hóa đặc trưng người Hàn.

Trong rất nhiều bộ phim Hàn Quốc, dễ nhận thấy đó phòng ngủ được hiện lên một cách lung linh, ngọt ngào. Màu sắc chính được chọn thường là màu sáng, tone nhẹ nhàng, chủ yếu là gam hồng, kem trắng hay màu vàng nhạt. Điểm nhấn ở đây là chi tiết trang trí nội thất trong phòng sẽ được nổi bật lên.


Chọn màu sắc tươi sáng làm tone màu chủ đạo


Chọn màu sắc tươi sáng làm tone màu chủ đạo ( Nguồn: Internet) 

Màu sơn phòng ngủ Hàn Quốc chủ đạo theo hướng nhẹ, sáng luôn tôn lên sự tươi tắn, sức sống mãnh liệt cho không gian ngủ.

Khi kết hợp với những món đồ nội thất hiện đại cùng những cách thiết kế trang trí tô điểm nổi bật hứa hẹn sẽ làm cho bạn bất ngờ bởi kết quả mà nó mang lại.Không chỉ vậy, sự tươi trẻ của không gian thiết kế phòng ngủ phù hợp cho rất nhiều lứa tuổi khác nhau trong gia đình đặc biệt phù hợp với con gái.

3.   Phong cách thiết kế phòng ngủ đậm chất theo hơi hướng cổ điển


Nét văn hóa người Hàn đặc trưng luôn có xu hướng cổ điển, hướng về người xưa rất nhiều. Họ coi trọng và luôn đề cao nét văn hóa cổ do đó ngày nay chúng ảnh hưởng không ít đến phong cách trang trí nội thất phòng ngủ kiểu Hàn.

Trên tone nền màu tường tương đối sáng, màu nhẹ nhàng thì những món nội thất lại luôn làm nổi bật cả không gian phòng ngủ lên. Chúng bật lên với nét cổ điển trong từng chi tiết hoa văn, thu hút mắt người nhìn kết hợp với tone màu đậm được dùng chủ đạo nên khá ấn tượng. Thiết kế này là sự kết hợp của yếu tố bản chất kiến trúc Hàn Quốc với sự tiện dụng, sở thích của gia chủ.


hong cách thiết kế phòng ngủ đậm chất theo hơi hướng cổ điển


Phong cách thiết kế phòng ngủ đậm chất theo hơi hướng cổ điển ( Nguồn: Internet) 

Khi mang về và thiết kế phòng ngủ cho người Việt Nam bạn cần có sự đầu tư, nghiên cứu kết hợp hài hòa giữa hai nét văn hóa này. Cùng với những chi tiết cổ diển căn phòng cũng nên được kết hợp với những yếu tố thiên nhiên, ánh sáng tự nhiên mang sức sống dồi dào. Bạn có thể thiết kế cửa sổ một cách hợp lý để tận dụng ánh sáng thiên nhiên.

Nét cổ điển đặc trưng của phòng ngủ kiểu Hàn Quốc còn thấy rõ qua từng món đồ nội thất, trưng bày trong phòng. Đầu tiên phải nhắc đến chiếc đèn chùm, tủ đựng đồ, bàn trang điểm hay cả điểm nhấn trong thiết kế trần nhà. . Bạn có thể tùy ý trang trí sao cho phù hợp với khả năng của mình.

4.  Đường nét nội thất mang nhiều đường cong, ấn tượng và thu hút


Kiểu thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc đặc trưng với nét nhẹ nhàng và mềm mại. Không chỉ tạo nên bởi tone màu chính, cách trang trí mà còn thể hiện qua cách chọn đồ nội thất của họ.

Cách thiết kế nội thất phòng ngủ với những món đồ sở hữu đường cong uyển chuyển. Chúng hạn chế rất nhiều các chi tiết góc cạnh thường thấy, vuông vức kiểu châu Âu hay của Việt Nam ta. Chọn nội thất phòng ngủ kiểu Hàn ưu tiên những đường cong ấn tượng, mềm mại nhưng vẫn đậm chất Á Đông.


Đường nét nội thất mang nhiều đường cong, ấn tượng và thu hút


Đường nét nội thất mang nhiều đường cong, ấn tượng và thu hút ( Nguồn: Internet) 

Trong mỗi không gian phòng ngủ, chiếc giường luôn là điểm thu hút ánh nhìn đầu tiên. Phòng ngủ kiểu Hàn cũng vậy, mọi tập trung cao đều hướng về chiếc giường, chúng được coi như trung tâm thu hút của cả căn phòng. Đây cũng là điểm nhấn để từ đó thiết kế bày trí nội thất khác cho phòng.

Thiết kế giường kiểu Hàn thường mang những đường cong ở đầu giường hoặc đuôi giường, bạn cần nắm được những đặc điểm này để chọn cho mình những chiếc giường chuẩn Hàn Quốc.

5.   Thiết kế phòng ngủ mang phong cách fan K-pop


Văn hóa K-Pop hiện nay có ảnh hưởng khá lớn đến giới trẻ cũng như văn hóa Việt Nam nói chung. Phong cách thiết kế này chủ yếu thịnh hành trong giới trẻ, nhất là những bạn fan K-Pop chính hiệu.
Họ thể hiện rõ qua từng chi tiết trang trí nội thất phòng ngủ của chính mình, đặc biệt với fan nữ hâm mộ thần tượng. Bởi lẽ tại chính đất nước xử sở kim chi, họ cũng thường để rất nhiều đồ đạc, hình ảnh của các “Oppa”.

Điều cần lưu ý với những fan cứng của K-Pop khi thiết kế theo phong cách thần tượng này cần kỹ lưỡng trong cách bố trí đồ nội thất. Đặc trưng của kiểu thiết kế này là số lượng đồ nội thất khá nhiều, đồ đạc nhỏ nên nếu không tinh tế dễ tạo cảm giác rối mắt, bừa bộn và không có ánh nhìn.

Với cách trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc này, bạn sẽ được sống với nềm đam mê, như đang ở “Đại Hàn Dân Quốc” thực sự, một thế giới riêng cho mình.



Thiết kế phòng ngủ mang phong cách fan K-pop


Thiết kế phòng ngủ mang phong cách fan K-pop ( Nguồn: Internet) 

Nhìn chung, với những bạn yêu mến phong cách và văn hóa Hàn Quốc, chắc chắn luôn muốn phòng ngủ của mình trở thành một “Hàn Quốc thu nhỏ”. Những cách trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc trên đây hi vọng sẽ là những ý tưởng độc đáo, đặc sắc để biến phòng ngủ của bạn trở nên đáng yêu và dễ thương hơn.

Thiết kế phòng ngủ kiểu Hàn đang xu hướng được nhiều chủ hộ yêu thích từ phòng ngủ cho người lớn đến con cái trong nhà. Cần có sự tinh tế, tỉ mỉ khi chọn thiết kế màu sơn tường, nội thất hay cách bày biện đồ đạc trong phòng.

Một số gợi ý nhỏ trên của chúng tôi mong rằng giúp bạn bỏ túi thêm nhiều cách thiết kế phòng ngủ theo đúng sở thích, ý muốn của mình. Chúc các bạn thành công!

Mọi thắc mắc có thể liên lạc với chúng tôi để giải đáp!

 Bài viết: " Thiết Kế Phòng Ngủ Phong Cách Hàn Quốc Hot Nhất Hiện Nay"
Tác giả: Nguyen Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét