Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

DU LỊCH HẢI DƯƠNG – ĐIỂM HẸN PHƯỢT BỤI CUỐI TUẦN HẤP DẪN GIỚI TRẺ


Hải Dương một thành phố đẹp cách thủ đô Hà Nội khoảng 60km về phía Đông. Một tỉnh dù không quá rộng lớn nhưng là điểm đến thú vị cho những bạn trẻ yêu thích du lịch bụi, đi chơi cùng bạn bè trong ngày nghỉ cuối tuần.

Đến Hải Dương bằng phương tiện gì?

Bạn có nhiều lựa chọn khi đi du lịch Hải Dương. Chặng đường không quá xa và dễ đi nên cho dân phượt khá nhiều lựa chọn khi di chuyển.
Nếu bạn đi xe khách có nhiều cái tên cần bỏ túi như:
Từ bến xe Lương Yên đi xe bus về Hải Dương trung bình 15 phút một chuyến chạy, mức vé khoảng 35k đến 40k. Nếu bạn đi tới bên xa Gia Lâm bắt xe bus 202 là về thẳng Hải Dương giá vé chỉ 24k cho 1 chặng đường đi.
Ngoài ra nếu thích đi xe khách, bạn có thể chọn xe Linh Yến nhưng lưu ý xe này khá đông có thể bạn phải ngồi chật nên cần đảm bảo không bị say xe. Xe chạy nội thành nên không quá khó khăn cho bạn khi bắt xe, bạn có thể chủ động liên lạc với nhà xe theo số 0987654321 với giá vé từ 40 đến 70k tùy chặng đường bạn đi.
Khi chủ động di chuyển bằng xe máy bạn có thể chủ động về thời gian hơn với chặng đường trên 60km vừa thoải mái vừa thư giãn ngắm cảnh ven đường. Một kinh nghiệm bỏ túi nhỏ nên mang đầy đủ giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân khi đến Hải Dương nhé và cần theo chiếc Maps để khỏi bị lạc.

Cảnh đẹp Hải Dương có gì hấp dẫn?

Côn Sơn – Kiếp Bạc

Nhắc đến du lịch Hải Dương đầu tiên phải nhắc đến Côn Sơn Kiếp Bạc. Khu di tích này khá nổi tiếng, thuộc huyện Chí Linh – Hải Dương. Từ trung tâm thành phố Hải Dương về Côn Sơn mất khoảng hơn 1h đồng hồ đi xe máy. Tại đây bạn tha hồ ngắm cảnh đền chùa, núi non cao, suối nước chảy đặc biệt rừng thông khá đẹp, mát mắt.

Dừng chân tại chùa Côn Sơn bạn có thể vãn cảnh chùa với bức tượng Phật cao đến 3m, có những cây Đại trên 600 tuổi cùng nhiều bia đá khắc tạc lịch sử. Đi dọc leo núi bạn cần vượt qua khoảng 600 bậc đá cao thấp khác nhau  sẽ đến Bàn Cờ Tiên trên đỉnh Côn Sơn. Bạn cũng có thể chọn leo lên đền thờ Nguyễn Trãi xin chữ may mắn của các thầy tại đền.

Điểm dừng chân tiếp theo là đền Kiếp Bạc cách Côn Sơn khoảng 5km. Bạn có khoảng lặng vãn cảnh đền đẹp, trầm tĩnh nơi thờ Trần Hưng Đạo, Thiên Thành Công Chúa, hoàng thái hậu Quyên Thanh, Anh Nguyên Quận chúa, phu nhân Phạm Ngũ Lão.



Cảnh đẹp Côn Sơn - Kiếp Bạc


Đền Tranh

Nhắc đến các ngôi chùa đền đẹp ở Hải Dương không thể bỏ qua đền Tranh. Ngôi đền cổ kính, tuy diện tích không lớn nhưng khá linh thiêng. Đây là lựa chọn tham quan chùa chiền của nhiều khách du lịch muốn cầu bình an, cầu may mắn khi buôn bán kinh doanh hay học tập.

Đảo cò Chi Lăng Nam

Đảo cò Chi Lăng cũng là điểm đến của rất nhiều dân phượt, khách du lịch mỗi khi dừng chân tại Hải Dương. Đảo cò nằm xã Chi Lăng – Thanh Miện. Bạn sẽ tha hồ được ngắm rất nhiều loại cò vạc khác nhau khi đến đây. Chúng tụ tập bay theo đàn với số lượng khá lớn đặc biệt đến đảo cò từ tháng 9 tới tháng 4 của năm sau các bạn sẽ mãn nhãn với số lượng cò vạc tại đây vì thời gian này chúng kéo nhau về sinh sản. Tốt nhất bạn nên thăm đảo cò vào buổi sáng hay chiều muộn trên chiếc xuồng nhỏ trôi trên sống. Khá hấp dẫn và thú vị cho một cuộc trải nghiệm.


Một góc nhỏ của đảo cò


Làng rối nước Thanh Hải, Thanh Hà

Điểm đến cuối cho chặng đường phượt cuối tuần của bạn có lẽ nên dừng chân tại làng rối nước Thanh Hải, Thanh Hà. Nhắc đến Thanh Hà- Hải Dương không chỉ có vải thiều nổi tiếng mà truyền thống múa rối nước tại ngôi làng này cũng có bề dày lịch sử lâu đời. Vào mùa lễ hội hằng năm làng sẽ tổ chức các cuộc thi rối nước, buổi biểu diễn rối nước với những tiết mục thân quen như thi xuống đồng, Vinh quy bái tổ hay Pháo chạy chuột…

Đến Hải Dương ăn gì?

Bánh đậu xanh

Chuyến phượt của bạn sẽ đỡ mệt mỏi, hào hứng hơn nếu được thưởng thức hết đặc sản Hải Dương. Đầu tiên không thể bỏ qua bánh đậu xanh khi đi du lịch Hải Dương. Miếng bánh mềm, thơm, thưởng bánh cùng tách trà nhỏ khi dừng chân nghỉ trưa đúng là ý tưởng tuyệt vời. Bạn có thể chọn ăn bánh đậu Nguyên Hương, Rồng Vàng, Hòa An, Bảo Hiên, Quê Hương, Minh Ngọc, Tiên Dung những thương hiệu nổi tiếng về làm bánh đậu. Khách du lịch khi đến đây lựa chọn bánh đậu làm quà rất nhiều.


Thưởng bánh đậu xanh với tách trà ấm


Bánh gai Ninh Giang

Chiếc bánh gai đen được bọc bởi lớp lá chuối cùng nhân đỗ vàng khá hấp dẫn với mỗi người khi thưởng thức. Vỏ bánh mềm thơm mùi lá gai, nhân đậu xanh được xay mịn vừa ăn hòa quyện vào nhau mang đến phong vị hương quê đặc trưng của người Hải Dương.


Bánh gai mềm ngon, thơm


Vải thiều Thanh Hà

Những vườn vải rộng trải dài trên dẻo quê mang đến thứ quả to, ngon mọng nước. Chúng làm nên thương hiệu Ông Tổ vải thiều cho đất Thanh Hà Hải Dương.



Vải thiều Thanh Hà 

Mắm Cáy
Cáy được bắt khá nhiều tại các huyện quanh khu vực hạ lưu Sông Thái Bình như huyện Kinh Môn, Thanh Hà, Tứ Kỳ và Kim Thành. Từ đây mắm cáy trở thành món đặc sản và thành nghề truyền thống của một số nơi khu vực này. Mua mắm cáy về làm quà cho những bữa cơm gia đình quen thuộc thì không còn gì quý bằng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét