Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

VIẾT CHO TÌNH YÊU ĐẾN TỪ HÔM QUA

Cuộc đời mỗi người có vô vàn mối quan hệ khác nhau có thể, có những người chỉ đi ngang qua, có những người sẽ là mãi mãi, là tri kỷ. Thứ tình cảm đẹp, luôn cần trân trọng và sống hết mình với chúng, với chúng, với tôi, tôi gọi đó là tình yêu.

Yêu xa là tin tưởng và thấu hiểu

Có người đã từng nói rằng : “ Mất đi một người bạn thực sự yêu cũng như mất đi một cánh tay. Thời gian có thể chữa lành nỗi đau nhưng sự thiếu hụt không bao giờ được lấp đầy”. Có thể với tôi đó là câu trả lời hay nhất cho câu hỏi đơn nghĩa trên.

Cuộc sống của mỗi người luôn chứa đựng nhiều sự bất ngờ, sự thay đổi lớn nhỏ, luôn có thành công và cũng không ít lần thất bại. Một khoảnh khắc nào đó trong cuộc đời chúng ta, luôn có người sát bên những lúc ta vui, sẻ chia, lắng nghe khi ta buồn., luôn bên cạnh ngay khi ta kiệt quệ nhất trong cuộc sống thì đó là người mỗi người cần tìm và cần có. Trong muôn vàn thứ tình cảm có thể gọi tên trên thế gian này thì yêu xa có lẽ là khái niệm mơ hồ, khiến ai cũng đều mông lung về chúng.





Thứ quan trọng nhất trong tình yêu với mỗi người là khác nhau nhưng với tình yêu xa, tin tưởng và thấu hiểu là thứ mỗi cặp đôi không được một giây phút nào lãng quên. Bước vào tình yêu, hai con người, hai thực thể và hai tâm hồn đó chẳng bao giờ muốn rời xa nhau cả nhưng do hoàn cảnh đành phải chấp nhận. Từ khi chấp nhận yêu xa, sống trong mối tình cảm đó họ cần luôn mang bên mình sự tin tưởng tuyệt đối vào người kia. Chẳng thể nhắn tin hàng giờ, chẳng thể nhìn thấy nhau mỗi ngày, không có những lúc dắt nhau đi dạo phố buổi tối lãng mạn, nhớ đến nhau cũng chỉ qua những cuộc điện thoại áp bên tai. Nhưng những lúc đó, một tình yêu, một niềm tin, một sự thấu hiểu đúng mực sẽ luôn giữ cho tình yêu của hai người sống mãi.

Niềm tin và thấu hiểu là câu trả lời rõ nhất và cũng khó khăn nhất cần vượt qua bởi khoảng châm lửng khi chữ yêu xa tạo ra. Sẽ mệt mỏi biết bao nếu bạn luôn thắc mắc, khó chịu khi không liên lạc được với người kia, đặt ra cả mớ câu hỏi quẩn quanh trong đầu rằng anh ấy, cô ấy đang gặp ai, đi đâu… Niềm tin đơn giản mỗi tối kể cho nhau nghe những chuyện thường ngày, chúc nhau ngủ ngon và đợi chờ ngày được gặp nhau.

Yêu xa là chờ đợi

Có câu nói khá hay rằng “ khoảng cách địa lý không xa bằng khoảng cách tâm hồn” Đúng vậy, yêu xa là chờ đợi, yêu xa là cùng nhau vượt qua và lấp đầy khoảng không địa lý vô nghĩa đó. Chờ đợi là biểu hiện đẹp nhất cho một tình yêu đích thực.



Chờ đợi nhau từng tin nhắn, chờ đợi nhau từng cuộc gọi, chờ đợi nhau từng phút giây gặp gỡ và chờ đợi nhau từng cái hờn dỗi ngây ngô. Có lẽ với những người yêu xa, cuộc tranh cải vô cớ giữa họ là rất ỉ do chúng chẳng có ý nghĩa gì so với sự nhớ nhung họ dành cho nhau. Cái chờ đợi mà tình yêu phương xa mang lại cho mỗi người nó khác nhau nhưng quy tụ lại đó là chờ phút giây hạnh phúc. Bạn chờ mỗi cuối tuần được gặp người yêu, có khi đến cả tháng cả năm. Đôi khi không ai có thể nói trước được tình cảm ấy sẽ đi về đâu nhưng tình yêu xa luôn mang bên mình lí lẽ riêng của chúng để chúng có lí do tồn tại, kiên cường chịu đựng mạnh mẽ.

Yêu xa là mạnh mẽ

Chấp nhận yêu một người đã khó chấp nhận yêu xa lại càng khó khăn hơn với cả bất kể cô gái nào. Chẳng ai dám chắc chắn cho một mối quan hệ nào cả, chẳng ai vẽ trước được con đường hạnh phúc để mình đi những người con gái vẫn chấp nhận yêu xa. Có thể nói, mối quan hệ ấy không hề an toàn cho bất kì ai nhưng vẫn dám chấp nhận chúng. Bỏ qua mọi vướng mắc, bỏ qua mọi lời nói, bỏ qua mọi cấm cản để cùng nhau bước đi trên một sợi dây mỏng manh mà bên dưới là hố sâu khoảng cách có thể hút chúng đi bất cứ lúc nào.



Yêu xa đồng nghĩa với việc tự mình lo cuộc sống, lo gói ghém tình cảm khi buồn khi vui khi nhớ hay khi giận hờn. Ai cũng vậy, ai cũng có lí do khi yêu và khi không yêu. Nếu bạn sợ sự cô đơn, nếu bạn không chống lại được sự tủi thân, nếu bạn sợ cảm giác lạc lõng thì nên mạnh mẽ từ chối tình yêu ấy.
Cả một chặng đường dài để yêu nhau nhưng hết yêu chỉ cần dừng bước và quay người lại. Đừng để khoảng cách, đừng để chữ “ xa” trong tình yêu giết chết cảm xúc đẹp, tình cảm bạn gìn giữ bấy lâu nay. Yêu xa chẳng thể phán quyết là khó hay dễ, chẳng thể nói đến chuyện đúng sai, chỉ có thể hiểu đơn giản yêu xa là quãng đường thử thách cho mỗi tình yêu, thử thách lớn cho hai con người trẻ ấy, đệm bước cho mối quan hệ bền vững, tươi đẹp hơn trong cuộc sống về sau cho cả hai người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét