Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Chọn giường thiết kế phòng ngủ với 10 mẫu đầy ấn tượng


Có nhiều mẫu thiết kế giường ngủ khác nhau, tùy hình dáng thể hiện sở thích của người sở hữu. Tham khảo 10 mẫu thiết kế giường ngủ  ấn tượng nhất trong khoảng đầu năm 2016 qua.

Thiết kế giường ngủ ẩn cho phòng ngủ rộng rãi hơn


Giường ngủ thiết kế ẩn


Giường ngủ thiết kế ẩn

 Với những người chủ sở hữu có tính cách thoải mái, không có quan trọng vấn đề không gian ngủ riêng tư thì đây là cách thiết kế phù hợp nhất. Trong cùng không gian phòng ngủ, bạn có thể trang trí nhiều chiếc giường tương tự nhau từ cách chọn ga, gối hay cách phối màu sắc đồng bộ sẽ đem lại cảm giác mới lạ hơn khi sử dụng. Nếu bạn chọn cách tạo giường âm tường nên chọn phối màu ga trắng tạo sự sạch sẽ, thoáng mát. Theo cách chọn giường thiết kế phòng ngủ khá mở này bạn chỉ cần bày trí thêm phần rèm bên cạnh có độ dày dặn là được, có thể thoải mái kéo ra hay kéo vào khi bạn đi ngủ. Bạn chọn thêm phần tủ gỗ nhỏ bên cạnh rất phù hợp cho việc dọn dẹp chăn màn mỗi sáng thức giấc vào đó.

Giường ngủ với phá cách


Kiểu giường phá cách


Kiểu giường phá cách

Nếu bạn chọn trang trí đồ dùng trong phòng ngủ hay trên giường không có sự kết nối phù hợp rất dễ mang lại sự bừa bộn cho không gian. Phòng ngủ của bạn là khoảng không dưới gầm cầu thang khá rộng, được ẩn sâu bên trong đó thì giường tầng không còn là cách lựa chọn thông minh nữa. Lúc này, kiểu giường lều sẽ giúp bạn phát huy hết tác dụng của chúng. Thay vì trang trí giường lều ngăn lắp sao bạn không thử nghĩ tạo sự thoải mái trên giường với vị trí đồ đạc lung tung. Bạn có thể tìm kiếm những món đồ cổ xưa rồi đặt chúng tùy theo hứng của bạn. Những điểm nhấn trang trí như rèm cửa cũ, cuốn sách cũ hay những bông hoa khô mang lại nhiều kỉ niệm hoài xưa. Một cách thiết kế giường lều khá hay bạn có thể tham khảo để áp dụng.

Tận dụng nhiều nhất không gian có thể



Tận dụng không gian phòng tối đa

Thiết kế phòng ngủ lớn cùng bên cạnh tủ sách sẽ tạo phong cách khá mới cho phòng ngủ của bạn. Bạn đã từng nghĩ sẽ thiết kế chỗ ngủ ngay sau kệ sách lớn hay không gian phòng ngủ có hai kiểu giường. Thay vì lúc nào cũng ngủ trên giường đôi rộng lớn bạn có thể tận dụng không gian sau tủ sách hay ngay sau khoảng không đầu giường với tường nhà làm thành một chiế giường đơn. Tuy sẽ cảm nhận sự trật hẹp của chúng nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy không gian riêng tư cho mình.

Sử dụng triệt để các góc


Nếu nhà bạn có nhiều trẻ nhỏ khó có không gian nhà lớn nào có thể đủ cho mỗi bé một phòng đủ rộng. Thay vì mất công thiết kế nhiều kiểu phòng cũng như giường ngủ khác nhau cho các bé sao bạn không nghĩ đến chọn giường tầng. Vừa nhanh gọn vừa đảm bảo đủ diện tích không gian. Cách tạo giường tầng chắc chắn ốp sát lấy tương đặc biệt là nằm vuông vức theo từng góc vuông của tường là cách tốt nhất cho thêm 1 2 chỗ ngủ cho các bé nhỏ trong nhà.

 Tạo điểm nhấn mới cho giường ngủ

Thiết kế giường phù hợp kiến trúc phòng ở


Thiết kế giường phù hợp kiến trúc phòng ở

Thay vì sự nhàm chán mỗi ngày khi bước vào chiếc giường ngủ trong cùng một không gian phòng đã quá quen thuộc thì sự phá cách với những nơi ngủ khác nhau sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái hơn. Để làm được điều đó thay vì bạn chọn giường tầng cố định có thể chọn mua giường lều có thể mang và di chuyển được. Bạn có thể cao hứng tạo không gian giường ngủ như những chiếc lều nhỏ được dùng nhiều dưới gầm thang hay bãi xe. Theo như phong cách của  bức hình trên, người chủ này khá sáng tạo khi đặt ngay bồn vệ sinh nhỏ ngay bên cạnh giường đồng thời sử dụng chất liệu chính là gỗ tạo sự mộc mạc, ấm cúng. Phong cách giường ngủ khá ấn tượng.

Tận dụng tường phòng

Bạn là người khá thoải mái và đôi khi muốn tạo ra nét riêng cho giường ngủ của mình khác so với nhiều mẫu trang trí thường thấy thì bày trí như bức ảnh trên là khá hợp lí. Không cần khoảng không gian riêng cho các kệ sách to đùng giữa phòng sao bạn không nghĩ đến cách tận dụng ngay những bức tường cạnh sát giường của bạn. Chỉ cần thêm những ván gỗ có điểm nhấn hoa văn đẹp là có thể tạo chiếc kệ sách rất tiện cho bạn ngay khi đi ngủ mà nổi hứng đọc sách. Đặc biệt với các bạn gái, kiểu thiết kế này khá được ưa chuộng để các cô nàng thoải mái đặt những món đồ cá nhân nhỏ bé bên trên.

Thiết kế theo không gian nơi ở nhỏ xinh

Không gian ngủ khá nhỏ, đầy đủ


Không gian ngủ khá nhỏ, đầy đủ
Với cách tạo hình này thì nên chọn kiểu giường tầng. Thay vì đơn giản là hình dáng giường tầng quen thuộc, bạn sẽ tạo ra những diện tích ở nhỏ ngay trên chính nơi đặt giường ngủ của mình. Một chiếc giường tầng đôi được trang bị thêm phần leo lên là chiếc cầu thang nhỏ. Cách chọn giường kiểu này khá mới mẻ đồng thời mang lại sự an toàn cao nhất cho bất kì ai khi sử dụng tầng giường cao. Ngoài ra, bạn nên chú ý cách phối màu cho tổng thể chiếc giường. Từ màu gỗ, màu ga hay chăn gối nên chọn gam trung tính vừa bền màu, vừa hiện đại và giống những căn nhà nhỏ trong rừng hơn.

Kiểu giường giống tổ kén nhỏ xinh

Giường ngủ hình hộp khá kín bởi bao bọc tấm gỗ cùng màu tạo cảm giác như được bao trọn trong tổ kén. Bạn có thể tạo thêm bậc nhỏ bước lên giường sẽ mang lại cảm giác đi lên từng bước cao hơn đến với tổ kén nhỏ được đặt trên cây cao. Chắc chắn mỗi giấc ngủ của bạn sẽ có cảm giác mới lạ hơn.

Giường kết hợp làm gác xép

 Kết hợp giường thành tầng gác xép


Kết hợp giường thành tầng gác xép

Cách thiết kế này rất phù hợp cho không gian nhà nhỏ hẹp. Bạn có thể tận dụng khoảng không gian trên của các gian bếp để làm một chiếc giường trong phòng gác xép nhỏ. Tuy nhiên bạn cần chú ý đến trang trí thêm rèm hay tạo sự ngăn nắp cho giường để mang lại cảm giác rộng rãi hơn. Đặc biệt những ngôi nhà có góc tam giác trên sẽ là lựa chọn hay để tạo giường ngủ gác mái.

Phối hợp mọi đồ dùng bạn có trước đó


Với ngôi nhà có phần gác mái sẽ được tận dụng làm thành một chiếc giường nhỏ. Nhưng khi sử dụng bạn tránh để đầu mình va chạm với tầng nhà do chúng luôn bị hạn chế về độ cao. Sử dụng chiếc giường lều hoàn toàn phù hợp cho không gian ngủ mới lạ này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét